Số seri là gì? Sự khác biệt của số seri và số lô như thế nào?

Số seri là gì? Sự khác biệt của số seri và số lô như thế nào? Bài viết này sẽ giúp các bạn trả lời mọi thắc mắc ấy. Cùng WBT đi tìm hiểu về định nghĩa này nhé

Số seri là gì?

Số seri (từ phần lớn trong tiếng Anh là serial number hay mang thể gọi là số sêri dịch vụ hoặc MSN) là một mã độc nhất vô nhị để nhận biết 1 tổ chức hàng hóa riêng lẻ. Mặc dầu được gọi là số seri tuy nhiên mã này vẫn mang thể bao gồm cả chữ chiếc. Thường thì trong một quá trình cung ứng, dãy số seri hàng hóa được tăng lên từng tổ chức, hoặc mang thể nhảy đầm từng khoảng một mực so với số seri của tổ chức hàng hóa trước đấy. Khi Bạn nhìn trên các hàng hóa với đầy đủ những mã số khác nhau trên đó, nhưng chỉ với độc nhất một dãy số seri trong đấy... Dãy số seri cũng được áp dụng trên những doanh nghiệp tiền tệ trên thế giới.

số seri là gì

Áp dụng của số seri là gì?

  • Số seri mang nhiều chức năng ứng dụng, chả hạn nó được vận dụng để chống hàng giả hàng giả, hàng bị mất cắp. Và còn được vận dụng trên những cái tiền giấy các giấy tờ sở hữu khả năng chuyển nhượng để giảm thiểu việc khiến cho fake và để theo dõi tiền & giấy tờ bị móc túi.
  • Số seri mang trị giá trong việc kiểm soát chất lượng của 1 sản phẩm dịch vụ khi mà phát hiện lỗi trong 1 lô sản phẩn thì với thể dựa vào đấy mà biết được các sản phẩm nào đó đang bị tác động.
>>>Xem thêm: hardware là gì?
Ứng dụng của số seri là gì?

Sự dị biệt của số seri và số lô trong việc quản lý hàng hóa?

Trong các hàng hóa mà các bạn thường gặp trong đời sống hằng ngày thường trên đó các bạn sẽ thấy các dãy số khác nhau, trong đó sở hữu cả số lô hàng và số seri. Vậy nó sở hữu sự khác biệt như thế nào?
  • có số lô được tiêu dùng cho những sản phẩm dịch vụ mà các bạn nhận được mang số lượng lớn và số lô mang thể được sử dụng trong Con số, kiểm soát chất lượng hàng hóa, hay phục vụ các thông khác. Ví dụ như, số lô sẽ tạo điều kiện cho các bạn xác định những hàng hóa bị lỗi, như trong phân phối thực phẩm hay áo quần...
  • Còn có số seri thì sẽ được sử dụng cho các hàng hóa với nhà cung cấp sau bán, thí dụ như: máy tính xách tay, điện thoại, tủ lạnh, hay những đồ vật điện tử. Và Bạn mang thể sử dụng số seri của nhà cung cấp hay của riêng chính mình, tùy theo bí quyết quản lý các sản phẩm này.

khi nào thì không cần dùng đi số seri?

Việc lưu trữ hàng hóa tiêu dùng như: giấy vệ sinh, bút,..và những khối giấy theo lô thì không với ý nghĩa bởi khả năng phải trả lại hàng do lỗi phân phối là rất rẻ. Bên cạnh đó thì gắn số seri cho mỗi mặt hàng là công tác tốn tương đối rộng rãi thời gian mà mục đích độc nhất vô nhị của số seri là chỉ là để phục vụ những sản phẩm dịch vụ mang bảo hành hay sản phẩm sau bán.
Việc lưu trữ sản phẩm dịch vụ dùng như giấy chặm dầu, giấy vệ sinh, bút và các khối giấy theo lô là bất nghĩa, vì khả năng phải trả lại hàng do lỗi phân phối là rất thấp. Chả hạn nếu các bạn gắn số seri lên một loại bánh mì thì chúng chẳng mang ý nghĩa gì cả

Lời kết

Số seri là một mã duy nhất để nhận diện 1 tổ chức hàng hóa riêng lẻ, các bạn đã nắm được về số seri là gì chưa? Còn các câu hỏi các bạn đang thắc mắc mà chưa sở hữu lời tư vấn, hãy để lại thông báo cho Cty WBT, Chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc đó. Và nếu thấy bài viết này bổ ích, Bạn hãy san sẻ để mọi người cùng biết đến nhé !
Share on Google Plus

About Lê Thắng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét