Cách trỏ tên miền về hosting chi tiết nhất cho những ai chưa biết

Để website có thể hoạt động được trên hosting, trước nhất các bạn cần phải trỏ được tên miền về host. Vậy Cách trỏ tên miền về hosting thế nào là đơn giản nhất cho những các bạn chưa xúc tiếp bao giờ ?? Bài viết này sẽ là lời tư vấn chi tiết nhất cho các bạn.
Trước lúc đọc bài chỉ dẫn này, chắc chắn rằng Bạn đã thuê được hosting và tên miền rồi! 

Cách trỏ tên miền về hosting đơn thuần nhất

Sau lúc các bạn đã mang được tên miền và hosting rồi, sau đó để có thể thiết kế website bán hàng, tin tức bằng wordpress việc cần làm là phải kết nối tên miền và hosting lại mang nhau.

Về hosting của dịch vụ nào đó cũng vậy. Không mang sự khác biệt gì mấy. Bởi sau lúc thuê hosting và được kích hoạt dịch vụ, các bạn đều nhận được các thông báo về IP riêng, liên hệ URL và thông báo đăng nhập trang quản lý host (cPanel), đấy là các thứ cần đến. Nhưng mang tên miền thì mỗi trang quản trị cũng từng nhà cung cấp lại có chút đỉnh khác nhau, việc cấu hình DNS ko mấy giống nhau. Vì thế việc hướng dẫn chung chung cho Cả nhà lại dẫn đến khó hiểu. Để cụ thể nhất thì bài viết này mình sẽ chỉ dẫn Anh chị cách trỏ tên miền về hosting bất kỳ để khởi đầu chiến dịch thiết kế website cho mình. Vì sao lại chọn TenTen ư, bởi đây là dịch vụ tên miền của Việt Nam, trang quản lý hoàn toàn bằng tiếng Việt nên việc thiết lập sẽ thuần tuý hơn đa số. Khởi đầu nhé >>>

Những thứ cần chuẩn bị để bắt đầu trỏ tên miền về hosting

1. Thông báo tài khoản để đăng nhập được vào trang quản lý của trên miền (các bạn sẽ nhận được thông báo trong mail khi hoàn thành đăng ký tên miền tại tenten.vn)
Cách trỏ tên miền về hosting 1 

Tiến hành trỏ tên miền về hosting

truy hỏi cập vào con đường dẫn: https://domain.tenten.vn/ nhập đúng ID và Password đã được cấp để đăng nhập vào trang quản trị của tên miền.
Sau lúc các bạn đăng nhập thành công, khởi đầu tiến hành thiết lập DNS thôi. Cơ 2 cách thức để với các bạn lựa chọn thiết lập. Cấu hình tự động theo IP hoặc thêm thủ công từng bản ghi 1.
  • Cấu hình tự động theo IP: các bạn hãy ấn vào nút “Cấu hình theo IP” rồi đến nhập IP vào rồi nhấn “Thiết lập”, đợi ít phút là sẽ tự động được cấu hình phần lớn các bản nghi.
Cách trỏ tên miền về hosting 4 bí 
  • Cấu hình tay chân từng bản ghi 1: các bạn ấn “Thêm” rồi điền chọn “Type” và điền hầu hết các thông tin như host record, value và độ ưu tiên (xem ảnh phía dưới).
Cách trỏ tên miền về hosting 5 

Điều các bạn cần lưu ý:
  • ví như chọn kiểu Type A thì trường Value sẽ là địa chỉ IP, VD: 103.74.118.244
  • nếu như chọn kiểu Type CNAME thì trường Value sẽ là tên miền, VD: Chúng tôi
  • nếu như chọn kiểu Type MX thì trường Value sẽ là tên mail server, VD: mail
  • nếu chọn kiểu Type REDIRECT thì trường Value sẽ là tên miền, VD: Web Bách Thắng
  • nếu chọn kiểu Type FRAME thì trường Value sẽ là tên miền, VD: WBT
  • Độ dành đầu tiên được vận dụng cho kiểu Type MX là 10, mặc định còn lại đông đảo là 0.
Ok hoàn thành các bước trên là Bạn đã thiết lập xong, đợi khoảng 2-3 giờ để DNS cập nhật & kết nối tên miền tới hosting của Bạn thôi.
Sau khi trỏ tên miền về hosting thành công, thì tiếp đến là cài đặt WordPress lên hosting và bắt đầu thiết kế thôi !!

Lời kết.

Trên đây là mình đã hướng dẫn Cả nhà Cách trỏ tên miền về hosting tại trang quản trị tên miền của TenTen, còn sở hữu các nhà sản xuất khác thì làm ra sao? Nhìn chung thì nó chỉ khác về giao diện quản lý thôi, còn phương pháp khiến cho thì ko khác nhau là bao. Khi các bạn hiểu và khiến cho được ở TenTen rồi, thì việc vận dụng có những nhà sản xuất là việc thuần tuý mà thôi !! Chúc Các bạn may mắn.
Share on Google Plus

About Lê Thắng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét