virus máy tính là gì? những dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục

virus là gì? những dấu hiệu để nhận biết  và khắc phục như thế nào sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu về chúng.


Virus máy tính là gì?

Virus máy tính là một chương trình mã độc có khả năng tự sao chép chính nó từ chương trình này đến chương trình khác. Mục đích nhằm phá hoại hệ thống máy tính và để phục vụ những những mục đích xấu của người tạo ra.

Những dấu hiệu nhận biết?

Những bài viết là, tin nhắn tự động gửi đến.


Hiện nay có nhiều người sử dụng mạng xã hội,một môi trường tốt để phát tán virus.
Khi bị nhiễm Virus này nó sẽ tự động đăng trạng thái lên tường của bạn hoặc gửi tin nhắn cho tất cả bạn bè của bạn bằng các link tự động. Nếu bạn click vào những link này thì bạn sẽ là nạn nhân tiếp theo. Ngoài ra, chúng có thể tự động gửi các email tin nhắn spam cho bạn bè của bạn mà bạn không hề hay biết.
Tìm hiểu thêm: Hacker là gì ?

Xuất hiện các thông báo bất thường khi đang sử dụng.

Khi xuất hiện các thông báo bất thường thì máy tính của mình đã bị nhiễm Virus. Những loại Virus này có thể ngăn cản bạn không vào được Task Manager hay Registry như vậy bạn sẽ không tìm thấy chúng để xóa chúng đi..

Các file tự động sinh ra khi bạn gắn USB vào máy tính.

Nếu các bạn thường xuyên sử dụng USB chắc hẳn gặp nhiều trường hợp này. Thương khi USB bị nhiễm virus các file trong đó sẽ bị ẩn đi.

Các cách khắc phục khi máy bị nhiễm virus

Virus là phần mềm độc hại gây ra nhiều sự khó chịu cho người sử dụng. Nếu phát hiện một trong những dấu hiện trên chúng ta cần tìm cách để khắc phục nhanh chóng để bảo vệ dữ liệu của bạn..
  • Sử dụng các phần mềm diệt virus bản quyền .
  • Sao lưu dữ liệu liên tục, tránh việc bị nhiễm virus mất dữ liệu.
Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ ủng hộ mình nhé ^^




Share on Google Plus

About Lê Thắng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét