Mã nguồn mở là gì? Lợi ích mà nó mang đến cho người dùng như thế nào?

Mã nguồn mở là gì? Chắc các bạn đã nghe qua nó rồi phải không? như: wordpress, Opencart, Joomla... là các mã nguồn mở. Nhưng chưa chắc các bạn đều hiểu hết mã nguồn mở là gì? Vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Mã nguồn mở là gì?

Mã nguồn mở (Open source) là phần mềm được phân phối dưới dạng mã và cả dạng nguồn, đông đảo các mã nguồn mở đều được sử dụng miễn phí và người dùng sở hữu quyền được tự do sửa đổi, lớn mạnh, cải tiến, nâng cấp theo ý mình bởi một nguyên tắc chung mà ko cần phải xin phép bất kỳ ai, điều mà ở mã nguồn đóng họ ko được phép làm vậy... Nhìn tổng quan thì mã nguồn mở (open soure) được dùng để lôi cuốn những nhà buôn bán. Điều tiện dụng mà nó mang lại là sự free và cho phép người dùng sở hữu quyền tự do mang hệ thống.

Mã nguồn mở là gì?
Mã nguồn mở là gì?

Lợi ích mà nó mang đến cho người dùng như thế nào?

  • Phần mềm mã nguồn mở Bạn mang thể được sao chép một chương trình nào để san sẻ cho các bạn bè, các bạn hoàn toàn yên tâm vì nó sẽ không mất phí.
  • các dạng file chương trình của các bạn không hoàn toàn bị kiểm soát quản lý bởi dịch vụ.
  • những định dạng file ko hoàn toàn bị kiểm soát bởi một vài nhà cung cấp.
  • Hầu như các sản phẩm dịch vụ chương trình phần mềm mã nguồn mở đều mang khả năng bảo mật xuất sắc, khi những lỗi được mua thấy thường thì nó sẽ được vá 1 phương pháp tốc độ hơn so mang các phần mềm bản quyền, mã nguồn đóng...
Xem Thêm: thiết kế website tại Bình Dương.
  • các hệ thống Open Source (Mã nguồn mở), nhất là các hệ thống dựa trên nền tảng Unix nó được hoạt động cởi mở một cách thức khó tin. Bởi chúng được vun đắp từ rộng rãi mảng thống nhất và được bộc lộ cặn kẽ nhất, rất đơn giản để các bạn thay thế phổ quát phần của hệ thống có những phần mang giao diện như vậy.
  • mang cộng đồng cùng nhau xây dựng và vững mạnh hết sức lớn vậy nên không hề phụ thuộc vào bất kỳ một công ty nào. Rất tự do phải ko Anh chị.
Chắc hẳn thông qua những định nghĩa và giới thiệu trên Bạn đã hiểu cũng như hình dung ra được về mã nguồn mở là gì? Hi vẳng thông qua bài viết Bạn sẽ sở hữu hứng thú hơn lúc sử dụng các phần mềm mã nguồn mở. Hứa hẹn gặp các bạn ở các bài viết sau..Chúc Cả nhà thành công. !!

>>>>Xem tiếp: Software là gì?
Share on Google Plus

About Lê Thắng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét