Mạng xã hội là gì? các mạng xã hội thông dụng hiện nay

Mạng xã hội là gì? các mạng xã hội thông dụng hiện nay... Vậy chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm hiểu và giải đáp các thắc mắc của bạn.
Mạng xã hội là gì?
mạng xã hội là gì

Mạng xã hội hay gọi là mạng xã hội ảo, ( trong tiếng Anh được gọi là: social network). Là dịch vụ nối kết các thành viên cùng sở thích trên các trang mạng Internet lại với nhau, với nhiều mục đích khác nhau không phân biệt không gian và thời gian.
Vậy theo đó, có thể hiểu mạng xã hội ảo có 2 đặc trưng cơ bản như sau:
+ Có sự tham gia trực tiếp của các cá nhân trên cùng một trang web (hoặc của các doanh nghiệp - nhưng  có vai trò như các cá nhân).
+  Các mạng xã hội là 1 website mở, nội dung của website được xây dựng hoàn toàn bởi các thành viên tham gia trong website.
Các mạng xã hội điển hình hiện nay có thể nói đến như twitter, Facebook, instagram, youtube ... Ở VN thì ta  thường nhắc tới như tamtay.vn, clip.vn, zalo....
Song, trên  thực tế mạng xã hội có vẻ  chưa được hiểu,cho đúng với bản chất của nó. Khi nhắc đến tamtay.vn hay clip.vn là ng ta nói nó là  một trong các mạng xã hội. Nhưng, chắc ai cũng biết và ai cũng đã quên rằng,  các mạng xã hội đa dạng và phức tạp hơn nhiều chúng ta nghĩ.
Bất kì 1 website nào được mang tính chất cộng đồng, nó xây dựng nhằm mục tiêu thu hút người sử dụng  trên internet tham gia dựa trên 1 đặc điểm về sở thích nào đó .... Thì đó cũng được coi là mạng xã hội. Như vậy, các website như Forum, website chia sẻ video, hình thức blog hay các website chát, các web cộng đồng... Cũng đều là các một mạng xã hội. vậy  chúng ta biết mạng xã hội là gì .

Mạng xã hội là gì? Các mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay ta  đã biết:

các mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay

Facebook:

Facebook ra đời từ năm 2005, do  nhà sáng lập  Mark Zuckerberg khi đó  còn là sinh viên trường Havard. Sau nhiều năm phát triển, thay đổi và tự cải thiện chính mình. Giời đây facebook là một trong các mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới mà ta biết.Ta có thể gặp facebook ở bất cứ đâu, và hầu như tại  bất cứ nơi nào, chỉ cần nơi đó có mạng intener. Hiện nay người dùng facebook có thể lên tới 90% dân số  trên thế giới. Đó là  một câu trả lời cho mạng xã hội là gì?
xem thêm: facebook là gì?

Youtube:

YouTube là một trang website chia sẻ video của người dùng. Là nơi người dùng có thể tải lên hoặc tải về máy tính hay điện thoại và chia sẻ các video clip của chính họ. YouTube do ba nhân viên cũ của công ty paypai tạo nên.  Vào giữa tháng 2 năm 2005, là Chad hurley, steve Chen và Jawed karim đã sáng lập lên nó. Hiện nay youtube cũng là một trong các trang mạng xã hội nổi tiếng và phổ biến nhất hiện nay trên thế giới nó là nơi lưu trữ video khổng lồ. Vào ngày 19 tháng 6 năm 2007 youtube đã quốc tê hóa với sự có mặt trên 22 nước.

Twitter:

Thành lập từ năm 2006, Twitter đã trở thành một hiện tượng phố biến của toàn cầu. Những tweet có thể chỉ là dòng tin vặt  của cá nhân cho đến những cập nhật thời sự tại chỗ kịp thời và nhanh chóng hơn cả truyền thông chính thống trên cả nước.  Trụ sởTwitter Inc được đặt ở San Francisco  và có hơn 35 công ty trên  khắp thế giới.
xem thêm: Twitter là gì?

Instagram:

Instagram được thành lập bởi 2 người sáng lập Kevin Systrom và Mike Krieger. Lúc  đầu được đặt tên là burbn, một chương trình check-in gần giống foursquare và được sử dụng nền tảng HTML5. Họ đã  cùng nhau huy động khoảng 500 nghìn USD  vốn đầu tư từ các quỹ Andreessen Horowitz và  của quỹ Baseline Ventures. Và 7 tháng sau, họ đưa ra ứng dụng mang tên Instagram bi giờ.
Ngày 6-10-2010, Instagram đã  được phát hành trên Apple App Store. Và  vào tháng 7 năm 2010, con số người dùng instagram là 1 triệu người. Chỉ vài tháng sau đó  là vào tháng 6 năm 2011. Instagram đã công bố tổng số người dùng lên đến  hơn 5 triệu người và nhanh chóng tăng lên con số 10 triệu người dùng vào  khoảng đầu tháng 9 năm 2011. Đến tháng 4, 2012 có tổng cộng 3 triệu tài khoản được lập trên Instagram trên toàn thế giới.
Đến  tháng 12 năm 2014. Nhà đồng sáng lập Kevin Systrom đã  công bố Instagram có tới hơn 300 triệu người dùng đăng nhập vào ưng dụng mỗi tháng trên toàn thế giới.

Trên đây webbachthang đã giúp các bạn tim hiểu mạng xã hội là gì. Vào các mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. mọi thắc mắc mong các bạn liên hệ webbachthang.com
Share on Google Plus

About hoàng bảo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét