Hacker là gì? Những biện pháp phòng chống hack tốt nhất.

Hacker là gì? Những biện pháp phòng chống hack là như thế nào? Sau đây tôi và bạn cùng đi tìm hiểu về vấn đề này rõ hơn.


Hacker là gì?

Hacker là những chuyên gia về các phần mềm máy tính, lập trình viên chuyên nghiệp, viết phần mềm phải nói là pro. Chính vì những lý do đó nên học rất am hiểu về các thức hoạt động của hệ thống máy tính là như thế nào. Không cẩn thận bạn sẽ bị hack cơ tấn công bất cứ lúc nào.


Bạn đã nghe nói về hacker mũ trắng và hacker mũ đen:

Hacker mũ trắng là người đi tìm kiếm những lỗ hổng bảo mật trong hệ thống máy tính với mục đích vá các lỗ hổng đó hơn là đi khai thác chúng để làm những việc có ích cho bản thân.
Hacker mũ đen thì là ngược lại chúng có các hành vi đi tìm những lỗ hổng trong hệ thống máy tính để xâm nhập vào. Nhằm phá hoại hệ thống đó hay là vì mục đích cho cá nhân của riêng mình.
Việc bạn bị hacker tấn công rất dễ dàng nếu bạn không đề phòng. Vậy nên điều quan trọng là bạn tự phải biết cách làm thế nào để tự biết cách bảo vệ thông tin cá nhân của mình. Sau đây WBT sẽ nêu cho bạn Những biện pháp phòng chống hack tốt nhất để thông tin của bạn được bảo mật một cách tốt nhất.

Xem thêm: Thiết kế website giá rẻ nhất tại Hà Nội.

Thiết kế website giá rẻ nhất


  1. Điều đầu tiên là khi bạn sử dụng các thiết bị máy tính công cộng như: quán nét.... Thì bạn không nên dùng nó để truy cập vào những thông tin quan trọng như các tài khoản ngân hàng… Tốt nhất  bạn nên sử dụng máy tính cá nhân để làm những việc đó thôi.
  2. Nên tạo cho mình mật khẩu của các tài khoản mạnh: Đặt cả ký tự số lẫn ký tự chữ, thêm các ký từ đặc biệt càng tốt. Mật khẩu không được để quá ngắn.
  3. Hạn chế gõ mật khẩu bằng tay. Hacker có thể ghi lại các tổ hợp phím mà khi bạn gõ lúc máy của bạn bị nhiễm virus. Cách tốt nhất là bạn nên viết mật khẩu vào ghi chú  trên máy tính của bạn khi cần chỉ việc copy, paste và là ok.
  4. Không nên truy cập vào vào các website không tin tưởng. Trang web đen.
  5. Bảo mật máy tính của bạn của bạn tốt nhất.
  6. Tăng cường bảo mật cho máy tính của bạn bằng cách cài các phần mềm diệt virus bản quyền như: kaspersky, Bkav… Và cập nhật phiên bản mới thường xuyên.
Trên đây tôi và các bạn đã đi tìm hiểu về Hacker là gì? Những biện pháp phòng chống hack tốt nhất.
 Nếu bạn đọc cảm thấy bài viết hữu ích hãy share để ủng hộ cho chúng tôi nhé ^^

Share on Google Plus

About Lê Thắng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét