crush là gì? Nghĩa của từ crush mà giới trẻ đang quan tâm?

crush là gì? Nghĩa của từ crush mà giới trẻ đang quan tâm? Dưới đây WebBachThang sẽ giải thích rõ hơn cho các bạn biết.

Crush là gì?

Crush là một từ có nhiều nghĩa. Bạn có cảm thấy bối rối hoang mang khi mấy đứa bạn nói chuyện với nhau, nói nhiều về từ crush. nhưng bọn chúng rất lười để giải thích cho bạn biết.

Nghĩa của từ crush trong tiếng anh?

  • Danh Từ: Sự ép, vắt, nghiến, sự đông đúc chèn ép nói chung.
  • Động từ: Chỉ hành động nghiền, nhồi nhét, vò nát.
Crush còn nhiều nghĩa khác nhau nữa, sử dụng tùy theo ngữ cảnh hội thoại khác nhau.
Dù nó nhiều nghĩa như vậy nhưng cụm từ mà giới trẻ quan tâm chính là: have a crush on somebody/ someone.
Như vậy crush mà các bạn đang quan tâm ở đây có nghĩa là: thích một ai đó, hay phải lòng ai đó.

Crush khác love, like ở chỗ nào?

Crush được dùng để đo mức độ tình cảm chủ động từ phía bạn, và người ấy có sức ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.
Tình cảm có thể được hoặc là không được đáp lại . Và thường không đc đáp lại nhiều hơn, mà mặt khác crush còn có nghĩa là : Bầm dập, tan nát, nghiền nát… Vậy nên nhiều người gán cho từ crush là “Yêu đơn phương” là như thế :))

Các biểu hiện và cảm xúc thường thấy của crush:

1.Crush gần bên cạnh thường xuyên.

Đó là người bạn thường xuyên bạn thấy. Mức độ xuất hiện với tần suất cao, khiến bạn không thể không để mắt đến. Sáng gặp, trưa gặp và tối lại gặp. Và một ngày không được gặp sẽ cảm thấy trống vắng bứt rứt trong lòng. Bạn nhớ đến họ, thích họ mất rồi dù trước bạn cũng chẳng có tình cảm gì đối với họ. Nó chung crush này do hoàn cảnh chi phối khiến bạn nảy sinh tình cảm.

2. Crush bạn thân.

Đây là crush rất phổ biến. Là bạn thân nên cái gì bạn cũng biết về nó. Nó thích ăn gì, uống gì, thích xem phim gì, ca sĩ nào mà nó thích, hay tính cách của nó như thế nào. Thậm chí là biết cả size quần cỡ bao nhiêu, hay phong cách ăn mặc của nó, nói chung cái gì về nó bạn cũng biết hết.
Biết quá nhiều về nó như vậy, sinh ra tâm lý quan tâm và từ đó bạn thích người ta lúc nào không hay. Tuy nhiên không phải cứ là bạn thân là sinh ra crush, chúng ta không nên nói “Giữa nam và nữa sẽ không có tình bạn thân thiết” để che dấu cho cái tình cảm cá nhân của mình.

3. Crush thần tượng

Thần tượng ở đây không phải như là một ca sĩ, diễn viên mà bạn hâm mộ, mà là một người bạn xem như là thần tượng vậy. Có thể cô ấy xinh, học giỏi hoặc là cậu ta đẹp trai như zai Hàn Quốc đúng mẫu người trong mơ của bạn. Crush này được chi phối bởi ngoại hình những gì mà đối tượng phô diễn ra bên ngoài. Bởi vậy bạn chỉ bị say đắm bởi tính cách bên ngoài của họ mà thôi. Bạn chưa hề tiếp xúc hay là không có cơ hội để tìm hiểu tính cách và cuộc sống thật của người ấy như thế nào. Thế nên muốn cưa cẩm crush này thì khá khó khăn đấy =)))))))))))))
Dù là Crush nào đi chăng nữa thì cảm xúc chung của chung ta khi đối mặt với crush đều tỏ ra ngượng ngùng, đôi khi còn chẳng nói lên lời ^^. Cảm xúc đó ít hay nhiều đều do sự kiềm chế và che đậy của bản thân. Và bạn luôn muốn mình hoàn hảo khi đối mặt với Crush của mình, đúng không? :v
Bạn đang ở dạng crush nào vậy ? Và hiểu được từ : “Crush là gì?” chưa thế ? :)))))))))
THấy bài viết hay thì chia sẽ cho mọi người cùng biết nhé ^^

Share on Google Plus

About Lê Thắng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét